Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Một phút nhìn lại mình !

Nó sống “hiện đại”, từ cách ăn mặc, lối sống, công việc, hoàn toàn độc lập, hoàn toàn tự chủ. Nó hiện đại cả trong cuộc sống hôn nhân, nó sẵng sàng sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, không cần chồng, lấy chồng không cần tình dục, làm mẹ đơn thân không cần người đàn ông bên cạnh… Lựa chọn một cuôc sống mà nó cho là “ hiện đại” đã đem lại cho nó những cảm xúc ngột ngạt, bơ vơ, nhưng đủ đầy sự trải nghiệm cho cuộc sống đang đầy rẫy những nỗi buồn bã, uất hận và đơn côi này. Cuộc sống “ hiện đại” mà nó lựa chọn đã cuốn nó vào một vòng xoáy sâu, đen đặc, không thể tìm thấy lối ra. Càng cố gắng quẫy đạp thì càng bị cuốn sâu vào những nhọc nhằn, buồn bã ấy, như có một lực hút cực mạnh.
Những việc mà nó đã làm, những con người mà nó gặp gỡ, hợp tác cũng đầy khiếm khuyết, khiến cho những người tiếp xúc ban đầu không khỏi có cảm giác ghê ghê về nó. Bởi nó sống buông thả với cuộc đời này quá, nó cho cuộc đời này là một “bản nháp” và cố tự ru ngủ bản thân mình rằng, đây chỉ là đang sống nháp thôi nhé. Nó dường như cũng đã bị rơi vào những suy nghĩ ấy khi tâm hồn tự buông trôi bản thân với cuộc sống xung quanh. Khi trái tim hoang mang sống giả dối, xô bồ theo tất cả những gì mà dòng đời ngoài kia đã và đang hướng nó, giục giã nó đi theo nó và nhấn chìm nó. Nhưng cũng chính vì điều đó mà nó tin mình đã thấu hiểu được tận cùng những cô đơn mà nó niếm trải. Cái cảm giác mọi người gắn chặt vào với nhau, cộng hưởng cùng nhau giữa quyền lợi và trách nhiệm trong sự điên cuồng, mê say nhưng hóa ra, còn lại sau đó chỉ là sự trống rỗng đến khốn khổ.
Cuộc sống, tình yêu dường như tồn tại trong nó chỉ như một sự giả tạo vô nghĩa giữa cuộc đời này. Nó bế tắc với chính những gì mà nó đang cố tạo dựng. Nó đã đánh mất chính những niềm tin tinh khôi từng cứu rỗi nó. Họ, nó, những con người đang lọc lừa nhau giữa một cuộc sống đầy xảo trá này. Họ, chính họ, và chính nó hay bạn nữa đang cố giãy giụa trong một cuộc sống “hiện đại”, đơn côi, vật vã, day dứt.
Nó hiểu rằng, sự buồn bã mênh mang từ cuộc sống này chính là do mỗi con người như nó tạo nên. đã đối diện được với nỗi cô đơn ngập lòng, khi mà nó hiểu nó đã sống giả tạo thế nào với chính cuộc đời này. Có lẽ trong giây phút trần trụi ấy, là khi biết thương tâm hồn mình, và thương chính cuộc đời nó. Nó không thoát ra khỏi được những hình ảnh đang cố đeo bám lấy nó, những lọc lừa, toan tính, những gì cùng quẫn, nhọc nhằn nhất của cuộc sống có lẽ đã được chắt lọc trên từng ngày mà nó trải qua. Cảm ơn cuộc đời đã mang anh đến bên nó, anh đến với nó như một cơn gió mát, thổi mát cuộc đời nó, giúp nó đủ can đảm để nhìn vào cái hố đen sâu hoẵm của cuộc đời, để có thể rung động con tim, để có thể hy vọng. Nhưng sao cuộc đời cay đắng quá, anh không phải là của nó, anh chỉ có thể như làn gió mát xoa dịu nó nhưng không thể ở cạnh nó, không thể yêu thương nó, và là của nó. Cuối cùng nó cũng can đảm nhìn vào thực tế cuộc sống trần trụi này, nó có thể nhận ra rằng, mỗi khoảnh khắc sống nó nên sống cho trọn vẹn, dù đó là sự trọn vẹn trong cô đơn. Vì cuộc đời chưa bao giờ có lỗi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét